Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Cách lựa chọn máy hàn MIG cho phù hợp

Máy hàn là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp cơ khí kim loại cũng như cần thiết cho công việc trong gia đình hoặc việc ở công ty, xí nghiệp, máy hàn được chế tạo cho mục đích nối các chi tiết kim loại như sắt, thép, nhôm, inox… lại với nhau thông qua nguyên lý nóng chảy và kết dính của kim loại vật liệu hàn và vật hàn. Máy hàn MIG là loại máy nên lựa chọn và sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy hàn MIG được sản xuất hàng loạt với công suất và mẫu mã khác nhau tùy vào từng mục đích của người sử dụng.  Để chọn được loại máy hàn MIG tốt thì bạn cần xác định được yêu cầu công việc và lựa chọn chiếc máy hàn MIG có công dụng phù hợp với công việc đó.
Máy hàn MIG là loại máy hàn điện tử dùng phương pháp hàn hồ quang kim loại trong môi trường có khí bảo vệ, điện cực chính là các dây hàn nóng chảy, được cung cấp tự động vào vật hàn, môi trường là khí trơ là khí Argon hoặc Heli có giá thành tương đối cao.

Máy hàn MIG được dùng nhiều trong hàn kim loại có màu, kim loại quý

Vì máy hàn MIG hoạt động cần phải có một số khí trơ như Argon hay Heli đây là các loại khí không có phản ứng với một số khí ngoài không khí và kim loại khi hàn. Tuy nhiên các loại khí trơ này có giá thành tương đối cao nên máy hàn MIG thường được sử dụng trong hàn kim loại màu và kim loại quý, muốn hàn đa dạng hơn bạn nên lựa chọn các máy hàn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét