Trang

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Máy hàn điện tử và ưu điểm so với máy hàn cơ

Máy hàn hồ quang điện là một thiết bị điện được chế tạo chuyên dùng cho mục đích nối các chi tiết kim loại như sắt, thép, nhôm,… lại với nhau thông qua sự nóng chảy và kết dính của kim loại. Dựa vào công nghệ chế tạo, người ta chia máy hàn thành hai loại đó là máy hàn cơ và máy hàn điện tử.

Vậy máy hàn điện mini là gì?


Máy hàn điện mini là máy hàn điện tử có công suất nhỏ khoảng 200A trở xuống, gọi là máy hàn điện mini bởi nó có kích thước nhỏ gọn và nhẹ y như tên gọi của nó.

Ưu điểm của máy hàn điện tử so với máy hàn hồ quang truyền thống


Những máy hàn hồ quang điện thế hệ cũ có cấu tạo tương tự như một máy biến thế hạ áp gồm hai cuộn dây đồng đường kính lớn quấn riêng biệt chung quanh một lõi từ, vật liệu làm lõi từ là các lá thép kỹ thuật mỏng ghép lại với nhau. Bởi vậy kích thước của chúng to lớn, cồng kềnh và nặng nhưng hiệu năng lại rất thấp. Một điều quan trọng nữa là chúng ngốn rất nhiều điện khi vận hành.
Các máy hàn điện tử bây giờ nhất là máy hàn điện mini sử dụng công nghệ biến tần inverter với thành phần chính bên trong là các linh kiện điện tử bán dẫn. Bởi vậy kích thước của chúng rất nhỏ gọn, hiệu năng sử dụng cao và đặc biệt là rất tiết kiệm điện.
Một ưu điểm nữa của máy hàn điện tử đó là khi điện áp sụt xuống đến tầm 180-190 volt thì các máy cơ truyền thống không thể làm việc được trong khi các máy hàn điện tử vẫn có thể duy trì được trạng thái làm việc ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét