Trang

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Bảo dưỡng máy hàn để nâng cao tuổi thọ sử dụng

Trong suốt quá trình vận hành và làm việc, không tránh khỏi các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra, với bất kì một loại máy móc nào cũng vậy. Có thể nói, máy hàn là loại máy cần được kiểm tra và bảo dưỡng nhiều nhất. Các bộ phận dễ gặp trục trặc nhất của máy hàn là vòng bi và thiết bị phân làn ngọn lửa, bởi chúng luôn phải hoạt động với công suất lớn, trong nền nhiệt độ cao với một thời gian dài. Một quá trình bảo dưỡng máy hàn điện tử hiệu quả sẽ giúp cho thiết bị của bạn nâng cao hơn hiệu quả làm việc cũng như tuổi thọ hoạt động. Ngoài ra còn tránh được các sự cố và tại nạn kỹ thuật ngoài ý muốn.

Một số bước bảo dưỡng máy hàn tốt nhất:

- Luôn kiểm tra tất cả các bộ phận của máy hàn điện tử trước khi làm việc và sau khi làm việc xong. Đảm bảo máy hàn được nối đất đầy đủ. Lau chùi máy hàn đầy đủ, để không vướng bụi bặm. Kiểm tra và thay thế các van bị lỗi hoặc ống mềm bị cháy, hư, dễ gây ra tác động nguy hiểm.
- Luôn sử dụng linh phụ kiện chính hãng, vì chúng được nhà sản xuất chế tạo riêng biệt và luôn đảm bảo các yêu cầu an toàn. Sử dụng máy hàn thường xuyên, khi không sử dụng thì cũng nên thường xuyên khởi động máy để máy không bị nguội.

- Đảm bảo khu vực làm việc của máy hàn an toàn, không có vật dễ cháy nổ ở gần, hạn chế làm việc trong điều kiện gió quá lớn.
- Thiết lập các thông số hàn chuẩn xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Lưu trữ, cất giữ máy hàn ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh han rỉ, ăn mòn của không khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét