Trang

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Cách lựa chọn máy hàn que tốt nhất

Việc lựa chọn các loại máy hàn que thường dựa trên chiều dày của vật hàn hay là tương đương là đường kính của que hàn sẽ sử dụng. Với máy hàn que có cường độ dòng hàn từ 300 đến 350A và chu kỳ tải 60% thì có thể dùng được đối với các loại que hàn có đường kính từ 1.6 đến 6.3 mm. Nhưng căn cứ theo những yêu cầu riêng của công việc mà người thợ hàn có thể chọn loại máy hàn que cho phù hợp hơn.

Đối với một xưởng hàn chỉ hàn que từ 5 đến 6.3 mm thì nên dùng các nguồn hàn có cường độ dòng điện từ 400 đến 450 A, ở đây có rất nhiều sự lựa chọn máy hàn trong khi đó, nếu công việc chỉ yêu cầu hàn những tấm mỏng thì nên chọn máy hàn que 200 đến 250A vì đường kính tối đa của que hàn trong ở đây sẽ là 3.2 đến 4 mm.

Máy hàn que tay là sự lựa chọn của người thợ thủ công

Máy hàn que tay có nguồn hàn 1 chiều DC và xoay chiều AC đều có thể sử dụng cho máy hàn que tay, tuy nhiên nguồn điện 1 chiều là thích hợp hơn với hầu hết kim loại và mọi loại que hàn. Vì vậy việc chọn nguồn hàn cần căn cứ vào vật liệu mà bạn sẽ hàn là gì? Thông thường các nhà sản xuất que hàn sẽ khuyến cáo bạn nên dùng loại dòng hàn nào mà cho que hàn của họ thông số này được ghi trên hộp đựng que hàn. Máy hàn que tay có ưu thế là dễ sử dụng và di chuyển tuy nhiên đây là chiếc máy hàn dùng cho xưởng cơ khí nhỏ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét