Trang

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Tìm hiểu chung về máy hàn hồ quang

Máy hàn hồ quang là gì ?

Máy hàn hồ quang (hay còn gọi là máy hàn que) cũng là máy hàn công nghiệp được sử dụng để hàn các mối nối kim loại trong quá trình tạo thành hay sửa chữa sản phẩm trong lĩnh vực cơ khí. Tuy cũng được coi là máy hàn công nghiệp nhưng máy hàn hồ quang lại có kích thước nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ hơn, tiện dụng hơn và khả năng tiết kiệm điện cao hơn máy hàn biến áp cũ.

Phương pháp hàn bằng máy hàn hồ quang : một trong những phương pháp hàn nổi bật là phương pháp hàn hồ quang tay. Đây là phương pháp hàn điện nóng chảy bằng cách sử dụng điện cực dưới dạng que hàn (thường là có vỏ bọc) thay vì điện cực các bon. Trong đó tất cả các thao tác như gây hồ quang, thay que hàn, dịch chuyển que hàn... đều sẽ do người thợ hàn thực hiện bằng tay.

Tại sao nên chọn máy hàn hồ quang ?


Máy hàn hồ quang có khả năng làm việc liên tục với cường độ dòng điện lớn, hiệu suất ổn định ; hồ quang ổn định, khả năng chống dính cao, ít bắn ra xung quanh ; máy có chức năng điều chỉnh Arc force nhờ đó mà ta có thể kiểm soát dễ dàng cột hồ quang. Hơn nữa, máy hàn hồ quang không chỉ có đồng hồ led thể hiện chính xác dòng hàn giúp thuận tiện cho việc điều chỉnh mà còn có khả năng tự động bảo vệ quá dòng, quá áp, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Máy hàn hồ quang sử dụng với loại que hàn nào ?


Máy hàn hồ quang có thể sử dụng tốt cả que axit và các loại que hàn thông dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét