Trang

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

An toàn khi sử dụng máy cắt CNC

Trong công việc, tiến độ và chất lượng thành phẩm rất quan trọng. Muốn hoàn thành tốt việc cắt plasma sử dụng máy cắt CNC cần nâng cao tốc độ cắt cũng như chất lượng sản phẩm. Vậy làm sao để có kỹ thuật cắt CNC plasma đúng cách, đạt hiệu quả cao.

1.      Trước lúc cắt:
-       Đối với sử dụng máy cắt máy: Người sử dụng máy phải kiểm tra mỏ cắt xem đã được gắn chặt vào gá chưa. Lưu ý mỏ cắt phải được lắp thẳng và đặt vuông góc với bàn cắt. Kiểm tra điện cực và bép cắt có sử dụng được hay không.
-       Đối với sử dụng máy cắt tay: Cầm máy bằng cả hai tay chắc chăn để duy trì khoảng cách đầu cắt đến vật cắt được ổn định. Tìm vị trí đứng thoải mái, dễ dàng di chuyển, không bị vướng khi làm việc.
2.      Chuẩn bị cắt:
-       Đối với sử dụng máy cắt máy: Người vận hành máy phải thiết lập thông số cắt (vật liệu, độ dày vật liệu,…) và tiến hành chạy thử trước khi tiến hành cắt.
-       Đối với sử dụng máy cắt tay: Người sử dụng máy cắt cần lưu ý đường cắt. Cần thử thao tác di chuyển tay cắt sao cho vững vàng, thuần thục tránh cắt đi cắt lại nhiều lần hoặc dừng lại và cắt tại điểm khác trong khi cắt. Như vậy sẽ gây tác động xấu thẩm mỹ cũng như độ bền đường cắt.
3.      Tiến hành cắt:Trong khi cắt nếu xuất hiện tia plasma bắn lên bề mặt vật cắt có nghĩa bạn di chuyển máy quá nhanh, hồ quang chưa cắt xuyên cần vật liệu cần di chuyển máy chậm lại. Cắt với tốc độ phù hợp sẽ cho sản phẩm có đường cắt đẹp mắt và thẳng.
                                   
4.      Khi cắt vật liệu dày cần giảm tốc độ cắt hoặc dừng di chuyển lại để tia hồ quang có thể cắt đứt được đường cắt. Đặc biệt khi cắt góc cua cần di chuyển thật chậm và cẩn thận.

5.      Sau khi cắt, xỉ có thể vẫn bám dính dưới đường cắt. Hãy dùng búa goc nhẹ lên vật liệu để xỉ rơi ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét