Trang

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Phương pháp sử dụng máy hàn TIG đúng cách

Ngày nay máy hàn TIG đang là một trong những loại máy hàn được ưa chuộng nhất bởi tính năng tuyệt vời mà nó mang lại. Thế nhưng để có được một mối hàn đẹp như mong muốn thì bạn phải nắm chắc được những kỹ thuật hàn TIG cũng như cách sử dụng loại máy hàn này.

Bước 1: Sử dụng máy hàn TIG cho loại kim loại nào?


Với một người thợ hàn dù chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp thì việc đầu tiên mà họ phải làm đó là xác định loại vật liệu mà bạn phải hàn là sắt, nhôm, đồng hay một thứ kim loại khác. Với mỗi loại kim loại khác nhau chúng ta sẽ phải sử dụng các mũi hàn khác nhau. Hiện nay trên thị trường phổ biến hai loại mũi hàn. Loại thứ nhất thường được sử dụng cho các kim loại mềm mỏng như nhôm. Loại thứ hai được sử dụng cho các kim loại cứng và có độ bền cao hơn như sắt. Chúng ta có thể nhận biết loại mũi hàn thứ nhất bằng màu xanh lá cây trên mũi hàn và loại mũi hàn thứ hai bằng màu sơn đỏ trên mũi hàn.

Bước 2: Điều chỉnh thông số hàn trên máy hàn TIG cho phù hợp nhất


Chúng ta sẽ cùng làm quen với ba thông số hàn là dòng điện hồ quang, lưu lượng khí làm mát và lưu lượng khí bảo vệ. Đây là ba thông số mà bất kỳ máy hàn TIG nào cũng có. Công việc của bạn là phải điều chỉnh các thông số này sao cho phù hợp với kim loại được hàn trước khi bật máy.

Trên đây là hai bước đầu trong cách sử dụng máy hàn TIG. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bước còn lại trong bài đọc tiếp theo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét